Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2007

Tutorials về cách tải các releases của OnEsChi

Hướng dẫn cách tải

1. Cách tải từ Jamber:

Bạn có thể lấy direct link của Jamber theo công thức sau:

Link download được cung cấp: http://jamber.info/files/download/ID.html

Link direct sẽ là: http://jamber.info:8080/files/get_file/storage2/ID/tên_file

Trong đó, đối với phần tên_file bạn phải mở link download ra, và copy tên file trong dòng: "Название файла:"

------

Còn nếu bạn vẫn gặp trục trặc, thì có thể tải ngay trong link download, cũng rất đơn giản như hĩnh vẽ bên dưới:

------------------------------------------------

2. Cách tải từ Adrive:

Chỉ việc mở link download lên, đợi 1 chút, thì cửa sổ tải sẽ hiện ra. Còn không bạn nhấn vào chữ here trong dòng:

"If it does not start automatically, please click here to start download process. "

-----------------------------------------------

3. Cách tải từ euFILES:

Mở link download ra, điền ký tự captcha vào, và nhấn Submit (xem hình)

Sau đó đợi đồng hồ đếm ngược xong, nhấn vào Download File để tải (xem hình)

---------------------------------------------------

4. Cách tải từ SharedZilla:

Sau khi mở link download, bạn có 2 tùy chọn như sau:

---------------------------------------------------

5. Cách tải từ MegaShares:

Megashares có giới hạn một lần tải chỉ được 250MB đối với người dùng miễn phí, và sau đó phải gia hạn. Để có thể tải những file lớn hơn 250MB, bạn phải dùng FlashGet (tải tại đây).

Đầu tiên, tại link download, bạn sẽ được yêu cầu "Choose your download service experience". Hãy chọn "Continue using free service". Sau đó bạn nạp dung lượng tải cho mình như sau:

Điền đúng captcha rồi, bạn nhấn chuột phải vào "Click here to download", chọn Copy Shortcut (đối với Internet Explorer), hoặc Copy Link Location (đối với Firefox).

Sau đó chạy FlashGet, chọn Add, dán (Ctrl+V) link vừa copy vào khung URL để bắt đầu tải (xem hình)

Sau khi bạn tải được 250MB, FlashGet sẽ không thể tải được gì nữa (speed = 0, kiểm tra log sẽ thấy báo lỗi). Lúc này, hãy pause file đang tải, quay trở lại link download của Megashares, điền lại captcha để gia hạn thêm 250MB nữa, sau đó nhấn chuột phải copy link mới ở "Click here to download".

Vào lại Flashget, nhấn chuột phải lên file đang tải, chọn Properties, xóa link trong khung URL đi, và paste (Ctrl+V) link mới vào. Nhấn resume để tiếp tục tải trên 250MB.

6. Cách tải từ BitRoad, Vip-Files, FriendlyFiles:

Đối với các dịch vụ này, tải bằng cách thông thường không được, vì nó bắt bạn phải cài một plugin nào đó. Do đó, ĐỪNG BAO GIỜ NHẤN CHUỘT TRÁI VÀO LINK của BitRoad, Vip-Files, hay FriendlyFiles. Thay vào đó, chúng ta hãy nhấn chuột phải vào nó, và chọn

Chúng ta sẽ cần đến một công cụ để lấy link tải trực tiếp từ các dịch vụ này, đó là FullURL (có thể tải phiên bản v2.19.4 tại đây). Sau khi tải xong, giải nén ra một thư mục nào đó, chạy file FullURL.exe. Nhấn vào nút dưới cùng bên trái có hình kính lúp để vào mục Settings... Ở phần phía trên bên phải, bạn sẽ thấy mục Language, chọn English để dễ đọc và nhấn OK.

Giao diện chính của FullURL sẽ như sau. Bạn sẽ nhập link download vào khung trên bằng một trong 2 cách: dán link đã copy sẵn như ở trên, hoặc tự gõ link download vào. Sau đó bạn nhấn F9, hoặc nút bấm như trong hình. FullURL sẽ cung cấp link direct ở phần bên dưới.

Sau đó nhấn chuột phải vào link direct đó, chọn "Copy to clipboard", rồi chọn "Copy selected links", và đem dán vào trình hỗ trợ download ưa thích của bạn.

Nên nhớ, link direct của BitRoad, Vip-Files, hoặc FriendlyFiles sẽ hết hạn sau một thời gian (thường là một ngày). Bạn có thể dùng cách hướng dẫn đối với MegaShares để tiếp tục resume.

===============================================================

Hướng dẫn tạo tài khoản Premium cho Megaupload

© OnEsChi

Update (31/12/2007): Cách bên dưới không còn dùng được nữa, do Megaupload ngăn chặn IP động. Tuy nhiên, bạn có thể dùng dịch vụ tại http://freemu.info để tải từ Megaupload bằng Premium.

OnEsChi và Megaupload

Hiện tại, để giảm tải bandwidth, ngoài 2 server chính, nhóm OnEsChi chúng tôi đã quyết định upload lên Megaupload như một mirror. Tại sao lại chọn Megaupload, bạn hỏi, khi mà Megaupload đã đưa
ra rất nhiều giới hạn đối với người dùng Việt Nam, như hạn chế số slot, hạn chế thời gian chờ, v.v... Chính xác là vậy! Những upload trên Megaupload nhắm đến những ai có tài khoản premium, để có thể tận dụng đường truyền tốc độ cao của nó mà tải được nhanh hơn. Với người dùng thông thường, việc tải trên Megaupload thiết nghĩ thật khó. Nhưng một khi chúng tôi chọn một giải pháp, chúng tôi chắc chắn là đã nghĩ đến việc tất cả mọi người đều có thể sử dụng. Vậy đó là gì?

Đôi nét về Happy Hour

Có lẽ mọi người cũng biết rằng Megaupload đưa ra chế độ Happy Hour mỗi ngày từ 9pm đến 3am (EST) cho cư dân ở Mỹ và Canada. Trong chế độ này, tài khoản thông thường của bạn (member) sẽ được biến thành premium, và bạn có đủ mọi chức năng của một tài khoản premium đúng nghĩa, có thể tải nhiều file một lúc, hỗ trợ ngừng và tải tiếp, không bị hạn chế slot nữa, v.v.... Tuy nhiên, để kích hoạt chế độ này, bạn phải cài đặt Megaupload toolbar (chú ý: vui lòng đọc tiếp). Đây là 1 thanh công cụ ghê gớm, ẩn chứa adware và spyware, và rõ ràng là KHÔNG được cài trên máy. Không những thế, chỉ có những cư dân của Mỹ và Canada mới có thể sử dụng toolbar này. Bạn có thể sử dụng một proxy của Mỹ, nhưng việc chọn lựa, thiết lập cũng như kiểm tra proxy có thể là một gánh nặng, và bạn vẫn phải cài cái toolbar chết tiệt đó. Đâu là giải pháp?

Giải pháp

Trang web Da-AnimeDa-AniStreams đã cùng nhau đưa ra một giải pháp: Da-Premium. Da-Premium cho phép bạn dễ dàng kích hoạt chế độ Happy Hour cho tài khoản member của mình ở bất kỳ đâu trên thế giới, mà không cần phải cài đặt Megaupload Toolbar, và hoàn toàn miễn phí. Trang web này là an toàn, bạn có thể điền thông tin tài khoản của mình vào đó, và nó sẽ được giữ hoàn toàn bí mật.

Cách sử dụng Da-Premium

1. Nếu bạn chưa có tài khoản member trong Megaupload thì hãy đăng ký một cái hoàn toàn miễn phí tại Megaupload.

2. Sau đó đến trang chủ của Da-Premium tại http://da-premium.dr.ag/

3. Trang web này cung cấp sẵn một đồng hồ theo giờ EST, thời gian từ 9pm đến 3amHappy Hour. Các bạn căn cứ vào đó để canh giờ kích hoạt tài khoản của mình.

4. Điền UsernamePassword của tài khoản Megaupload của bạn vào 2 khung đầu (cái vừa tạo ở bước 1)

5. Bước tiếp theo có lẽ là tốn thời gian nhất, nhưng không phải là không làm được. Bạn cần 1 proxy của US hoặc Canada để kích hoạt. Có rất nhiều trang web liệt kê những proxy này, xin xem dưới đây:

http://www.samair.ru/proxy/
http://proxy.speedtest.at/proxybyActuality.php?offset=0
http://www.proxy4free.com/page1.html
http://proxy-list.org/en/index.php
http://www.publicproxyservers.com/page1.html
http://www.my-proxy.com/list/proxy.php
http://www.xroxy.com/proxy-country-US.htm (US Proxy)
http://www.aliveproxy.com/us-proxy-list/ (US Proxy)
http://www.xroxy.com/proxy-country-CA.htm (Canada Proxy)
http://www.aliveproxy.com/proxy-list/proxies.aspx/Canada-ca (Canada Proxy)

6. Quay lại Da-Premium, Proxy thường có dạng IP:port (trong đó IP bao gồm 4 dãy số phân cách bởi dấu chấm, như 123.123.123.123 và port là số cổng theo sau dấu 2 chấm). Điền Proxy IPProxy Port vào khung tương ứng (số 67.62.216.216 trong khung Proxy IP là mặc định bởi Da-Premium và không có tác dụng nếu dùng).

7. Nhấn Active (xem hình):

8. Nếu proxy của bạn không còn hoạt động, bạn sẽ nhận được thông điệp như sau:

Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông điệp như "MU Answer: Wrong Username/Password", vui lòng kiểm tra lại xem mình đã điền đúng tên mà mật mã hay chưa, nếu sau vài lần kiểm tra mà vẫn vậy thì proxy đó không dùng được.

9. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được thông điệp như sau:

Lúc đó, chỉ cần vào www.megaupload.com, đăng nhập, bạn sẽ thấy tài khoản mình trở thành Premium. Lúc đó hãy tiến hành tải.

Làm thế nào để tự động tải hàng loạt link khi Happy Hour đã hết?

Tất cả các link kích hoạt bằng tài khoản Premium sẽ có hiệu lực từ 24 đến 48 giờ. Lợi dụng đặc điểm này, bạn có thể lập thời gian biểu để tải liên tiếp cho dù Happy Hour đã hết đi chăng nữa. Cách làm rất đơn giản, mỗi khi bạn mở một đường link Megaupload (với điều kiện bạn đã đăng nhập và đã trở thành premium), thay vì nhấn vào nút "Click here to download", hãy nhấn chuột phải vào khung đó và chọn "Copy Shortcut". Sau đó dán đường dẫn này vào một file txt chẳng hạn. Sau khi đã gom toàn bộ link cần tải, chạy trình hỗ trợ download ưa thích của bạn lên (Flashget hay IDM chẳng hạn). Vào phần tùy chọn, thiết lập tải 1 file một lần và không cắt nhỏ file. Sau đó copy & paste toàn bộ link vào trình hỗ trợ download đó (Flashget khá tốt trong vấn đề này, khi bạn có thể copy nguyên file text và nhấn Ctrl+V, Fl
ashget sẽ tự động dán toàn bộ vào). Tiến hành tải nguyên danh sách (nên nhớ chỉ 1 file 1 lần mà thôi). Và khi đã qua Happy Hour, trình vẫn tiếp tục tải như thường.

© OnEsChi 2007

Sao chép vui lòng để nguồn!

22 nhận xét:

  1. Hơ, mình dùng MEGAUPLOAD Toolbar 2.0 đây, có thấy adware hay spyware gì đâu :D

    Trả lờiXóa
  2. Thanks OnEsChi nhìu,cái tài khoản này dùng để down mấy cái khác cũng dc lun ah^^^^?Mình fải kích hoạt nó trong khoảng 9pm đến 3am fải ko?Sau đó thì cũng chỉ có tác dụng Pre từ 9pm ->3am thui hả?Còn ngoài jờ đó thì mình vẫn là member thui fải hok?(Tất nhiên mình sẽ dùng cách down nhiều lần như các bạn nói,nhưng mình vẫn mún hỏi cho nó chắc^^^^)

    Trả lờiXóa
  3. Đó là giờ bên Mỹ, VN hình như là 8h sáng đến 4h chiều lận! Tất nhiên khi được kích hoạt, nó chính là một account premium rồi, bạn "làm việc" thoải mái :D

    Trả lờiXóa
  4. Megaupload Toolbar là 1 spyware, có thể tham khảo tại đây:
    http://forums.spywareinfo.com/index.php?showtopic=92573&view=findpost&p=507207

    Dĩ nhiên, nếu bạn k0 ngại, k0 sợ, hay k0 rõ, thì cứ việc cài vào. Chúng tôi k0 chủ trương cài một cái gì sau lưng mình chỉ để dùng trong 1 thời gian ngắn.

    Trả lờiXóa
  5. OnEsChi ơi cho mình hỏi....bạn có biết cách đăng ký premium bên rapid share ko? chẳng là mình có 1 số tài liệu trên đó....nhưng mà down free thì lâu quá

    Trả lờiXóa
  6. Chúng tôi là nhóm làm phụ đề Việt cho anime, k0 phải là nhóm đi hướng dẫn kỹ thuật. Nhưng vì chúng tôi chọn upload các releases của chúng tôi lên Megaupload, nên chúng tôi phải hướng dẫn cách dễ dàng nhất cho người xem. Còn về rapidshare, có một vài cách khác nhau như dùng dịch vụ đưa link premium như http://www.rapidgrab.org/, hay dùng những phần mềm hỗ trợ tải đặt biệt như CryptLoad, Download Direct, RSD (RapidshareDownloader), USD (UniversalShareDownloader), Load!, JD (JavaDownloader). Còn về việc kiếm các phần mềm này ở đâu, cũng như cách sử dụng, bạn có lẽ phải tìm hiểu thôi.

    Trả lờiXóa
  7. thanks. minh lam theo va da thanh cong. truoc day dung den megaupload la bo lun vi chang dam down T_T.

    Trả lờiXóa
  8. Do quá bị lạm dụng, nên hiện nay, cách thức này đã bị Megaupload phát hiện và phòng chống bằng cách dựa vào IP. Chỉ IP nào dùng để kích hoạt Happy Hour (chính là IP của cái proxy) mới được cho là IP của Premium User. Nếu đã kích hoạt được thành Premium User bằng 1 proxy nào đó, thì hãy dùng chính proxy đó để tải. Hiện chưa thử, nhưng nghĩ, sau khi thiết lập proxy, vào tải MU, copy & paste cái Premium link như đã nói ở bài viết, sau đó tải thử với proxy và không proxy xem có được hay không.

    Còn về việc MU xóa account hay k0 thì... MU cho phép tạo account rất dễ, tạo một cái nào đó, dùng, bị xóa thì lại tạo tài khoản mới thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Thanks. Mình đã làm theo cách của bạn và đã trở thành Pre Acc. Nhưng vào đó toàn thấy báo đã hết hạn sử dụng. Có cái còn thì lại báo "We're sorry, but dynamic IP addresses are unsupported with happy hour premium access" mặc dù IP là của US thì mới tạo được Pre Acc (?)

    Trả lờiXóa
  10. Nếu mình đã tạo được Pre rồi thì có bị MU phát hiện ra là giả mạo không? từ đó dẫn đến có khả năng bị xóa tài khoản luôn?

    Trả lờiXóa
  11. Đúng rồi ! Hiện nay xài cách này nó báo IPError. Nó không có xóa account đâu !

    Trả lờiXóa
  12. Tình cờ lạt vào trang của bạn, thấy rất hay. Có một thắc mắc nhỏ: tại sao các bạn không dùng mediafire như một mirror nhỉ? Trang này tốc độ up và down khá tốt, không hạn chế IP như MegaUpload và cũng không phiền phức. Nhược điểm duy nhất của nó là chỉ cho phép Upload 100MB mỗi file. Nhưng các bạn có thể dùng phần mềm Free Commander để cắt file ra thành nhiều phần. Ưu điểm của phần mềm này là cắt file và tạo luôn file exe. Người tải về không cần dùng bất kỳ phần mềm nào khác, chỉ việc nhấn vào file exe là chúng tự nối lại.

    Chúc thành công.

    Trả lờiXóa
  13. @Hiba:
    Cảm ơn bạn đã gợi ý. Chúng tôi cũng đã xem xét đến MediaFire! Nhưng một số người bạn của chúng tôi nói rằng đôi khi tốc độ rất chậm. Nhưng được rồi, chúng tôi sẽ upload lên MediaFire như một mirror trong các release tới, cũng như thêm lại cho các release cũ. Mong bạn tiếp tục quan tâm!

    Trả lờiXóa
  14. uhm cai' mega toolbar dung' la` rat' nguy hiem
    da co' lan` minh` lam` die mang cua may' thang` ban
    nhung con` cai' trang de co' happy hour sao minh` vao` lai ko thay' co' cho~ dang nhap

    Trả lờiXóa
  15. cha` quen mat' ko doc dong` chu~ do dau` tien :D
    bay gio` thi` ko du tgian de thu trang con` lai roi` :D
    hom khac' se~ thu xem

    Trả lờiXóa
  16. ban oi ban noi 2cai khung dau nao o trong trang http://da-premium.dr.ag/ vay? minh hok co thay.help me plz

    Trả lờiXóa
  17. @lznogod: k0 quick comment bên blog của bạn được nên trả lời ở đây.

    Ngay từ đầu bài viết, nhóm đã ghi rõ là cách bên dưới không còn dùng được nữa. Và nó đúng là không còn dùng được nữa, chỉ có thể cho những ai ở Mỹ và Canada mà thôi.

    Trả lờiXóa
  18. vay a, vay co nghia la kh cach nao xem duoc nhung film ma cac ban gioi thieu u? hic, buon 5ph. to da thu hoay loay down bang lebit nhung kh down duoc. khong con cach nao khac ha ban?

    Trả lờiXóa
  19. a, to co vao thu cai trang freeme.info ma cac ban huong dan, cai ctr zango do vao, nhung may to bao loi no la 1 loai virus. lam sao de su dung no ha ban?

    Trả lờiXóa
  20. ban cho minh hoi ti, minh lam theo huong dan, vao cai trang http://da-premium.dr.ag/ ma ban noi, nhung no la tieng duc, minh kh thay cai khung nhu ban chi o dau ca. vay lam sao de dien cac proxy da timvao? thong cam. lan dau tien minh lam viec voi proxy, chang hieu gi ca. Ban co the huong dan 1 cach cu the hon cho minh duoc kh? Cam on nhieu lam.

    Trả lờiXóa
  21. Uhm, coi như bỏ thôi bạn à, đừng bận tâm. Ngoài Megaupload, nhóm còn upload lên nhiều nơi khác nhau mà. Bạn cần tải release nào của nhóm, cứ để lại comment chỗ đó, nhóm sẽ upload lại cho bạn.

    Trả lờiXóa

- Không cần phải đăng nhập! Bạn có thể chọn tư cách "Tên/URL" để gửi bình luận.

- Bạn có thể đăng kí theo dõi Feed của Bình luận để được thông báo nhanh chóng ngay khi chúng tôi trả lời ;)

- Không biết Feed là gì? Hãy xem hướng dẫn.