Thứ Hai, 17 tháng 9, 2007

WOW... Yahoo! Mash - Dịch vụ mới của Y! sẽ thay thế cho Y! 360°?



*Nóng hổi!*
Yahoo! lại tiếp tục gây bất ngờ cho chúng ta với một dịch vụ mới tinh: Yahoo! Mash


Và bất ngờ hơn, khi có tin dịch vụ này sẽ thay thế cho
Yahoo! 360° ???


Không thể thế được! Khi mà trang chính của OnEsChi đang được xây dựng trên Yahoo! 360°! Còn mọi người, bao nhiêu entry đã viết không lẽ giờ bay biến đi sao? Chúng tôi quyết định tìm hiểu thực hư thế nào.


Đây là dịch vụ mới, đang còn trong giai đoạn thử nghiệm, nên cần có thư mời mới tạo được. Nhưng không sao, nhóm OnEsChi đã và đang có dịp thử nghiệm một trang Mash nhờ thành viên Esente của nhóm


Theo như quan sát, cho thấy đây là một trang thể hiện đặc tính cá nhân, hơn là nơi để viết blog. Giống như là My Yahoo!, hay Facebook, MySpace (Việt Nam chắc ít người dùng mấy thứ này). Nguyên phần chính là để bạn đặt một tấm ảnh to vào. Ngay dưới là nơi để các thông tin liên quan khá kĩ đến cá nhân.


Trang Mash giống như gồm nhiều mảnh nhỏ ghép lại với nhau, gọi là module. Thích cái nào thì "bật lên" cho hiển thị, như là module "Thú cưng" thì sẽ cho thấy con thú ảo của bạn, rồi module "Astrology" thì cho biết các thông tin liên quan đến cung hoàng đạo...


Vậy còn blog thì sao? Không có chỗ viết, nhưng có một module để bạn hiển thị blog, giống như blog của bạn được nhúng vào đó.


Nói chung, vấn đề đang tranh luận là sau này Yahoo! sẽ cho phép tạo blog như thế nào: ngay trên Mash hay vẫn thông qua 360°. Tuy nhiên, nếu xóa sổ 360° thì Yahoo! sẽ phải tìm cách nào đó chuyển dữ liệu của chúng ta sang Mash. Chứ chắc chắn Yahoo! sẽ không muốn làm phiền người dùng bằng việc xóa sạch toàn bộ blog của họ Do đó, tình hình có vẻ không đến nỗi nguy cấp đối với chúng ta.


Trang Mash để phần hiển thị Friends quen thuộc ngay bên phải rất dễ thấy. Và đặc biệt, không chỉ Friends, mà bất cứ ai cũng có thể sửa chữa trang Mash của bạn. Tất cả mọi thứ! (Trừ khi bạn không cho phép) Quả thật, những thứ liên quan đến tính năng liên kết trong mạng xã hội của Yahoo! đều rất tốt: Mọi dịch vụ con đều có kết nối với nhau, nick này làm quen nick khác cũng rất đơn giản. Và với số lượng người dùng rất lớn tại Việt Nam, điều đó càng trở nên đáng giá! Chính vì điều đó mà OnEsChi đã chọn Yahoo! 360° là trang chính, dù những chức năng khác khá hạn chế.

Bạn có thể xem qua tại đây để biết được chút khái niệm:
http://mash.yahoo.com/oneschi

Nếu ai muốn thử dùng Mash, cứ liên hệ, nhóm sẽ gửi thư mời cho bạn

11 nhận xét:

  1. làm sao đổi con thú cưng được vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Add thêm cái module Pimp My Pet, sau đó chọn hình con pet mìn muốn, cũng như kích cỡ của hình. Nói chung cho vui vậy thôi, chứ hình con pet đó k0 tự động thay đổi như cái mặc định (như khi mood thấp thì nó ỉu xìu, mood cao thì nó vui, ...)

    Trả lờiXóa
  3. 2!mình rất mún sử dụg mash Oneschi có thể júp mình đc hok?thx ^^

    Trả lờiXóa
  4. Woww bạn ơi, thankss bạn, ch0 mình 1 cái mail đj ^.^

    Mail to: thanh_phong_a5_91@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  5. Mình muốn sử dụng thử Y!Mash , ai vui lòng gửi invite cho mình được ko? Địa chỉ mail : ror_nq@yahoo.com.vn . Cám ơn trước nha!

    Trả lờiXóa
  6. Cái này hay đấy. Invite cho mình với. gngdoan@gmail.com .Thanks!

    Trả lờiXóa
  7. Invite cho mình nữa nha sunflower_love_daniel@yahoo.com thanz so much.^^

    Trả lờiXóa
  8. cho 1 cái invite đi, please. nguyenduongde35@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  9. cho mình mot65cai1 voi nhe ban :
    gh0st.internet@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  10. Cho mình 1 cái invite với nha. Email: ninedragons9d@yahoo.com.
    Thanks! :D

    Trả lờiXóa

- Không cần phải đăng nhập! Bạn có thể chọn tư cách "Tên/URL" để gửi bình luận.

- Bạn có thể đăng kí theo dõi Feed của Bình luận để được thông báo nhanh chóng ngay khi chúng tôi trả lời ;)

- Không biết Feed là gì? Hãy xem hướng dẫn.