Thứ Hai, 30 tháng 7, 2007

FAQ - Hỗ trợ kỹ thuật cho việc xem phim

Nếu các bạn gặp vấn đề về việc không thể xem phim, hay chỉ nghe được tiếng chứ không thấy hình, chúng tôi hy vọng sẽ giải đáp được những vấn đề đó tại cái FAQ nho nhỏ này:

1) Tiêu chuẩn phim của nhóm là gì?

Hiện tại, nhóm chủ yếu dựa trên những bản encode sẵn của các nhóm fansub nước ngoài, nhưng nhất thiết phải là chuẩn H264 cho phần hình ảnh (video), AC3 hoặc AAC cho phần âm thanh (audio), và container mkv để chứa các thành phần đó cũng như styled soft-sub dưới dạng ASS (đã được chỉnh font, kiểu cách). Những thành phần trên đòi hỏi máy bạn phải có những codec cố định thì mới hiển thị đúng.

2) Cần những gì để xem phim?

Có thể tải về riêng rẽ những codec cần thiết, như x264, AC3, matroska,... nhưng tốt hơn hết, các bạn hãy tải về CCCP (Combined Community Codec Pack), một tập hợp những codec cần thiết do chính các nhóm fansub nước ngoài tập hợp và thống nhất, giúp cho việc coi anime không bị trở ngại nào.
Các bạn vào
http://www.cccp-project.net/
Phía dưới chữ Download, nhấn vào Windows Vista/XP/2K (trang web này dùng mã bảo vệ, nên chúng tôi không thể đưa link trực tiếp cho các bạn tải về). Sau khi tải xong, chạy để cài đặt. Trong quá trình cài đặt, chỉ nên chọn Media Player Classic, vì nếu cài cả ZoomPlayer thì dễ bị xung đột. Từ đây, bạn có thể xem bằng chương trình xem video nào, nhưng nên dùng Media Player Classic để xem phim.

3) Ồ, các bạn cho down file sub riêng à?

Vâng, như tinh thần trong bản bố cáo đã nói, chúng tôi sẽ cho ra 2 loại:
a) Phim đã có sẵn sub trong đó: cho những ai chưa có sẵn bản phim có thể tải về xem.
b) Một file sub riêng: cho những người đã có bản phim của các nhóm khác, không muốn phải down lại cả một bản phim chỉ đế có sub Việt! Để có thể hiển thị file sub ngoài, chỉ việc đổi tên làm sao cho tên file sub trùng với tên của file phim, sau đó để cả file phim và file sub chung 1 thư mục. Chương trình xem video sẽ tự động hiển thị sub.

4) Các phương thức download của nhóm bạn là gì?

Trước hết, chúng tôi xin nhấn mạnh rằng: Đối với những file lớn, các bạn nên dùng những chương trình hỗ trợ download như FlashGet, Internet Download Manager để có thể resume lại, chống đứt quãng.

Chúng tôi không muốn sử dụng torrent, để mọi người có điều kiện tải dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, do chúng tôi không thể chi trả cho một server riêng, chúng tôi đành phải sử dụng các biện pháp khác nhau như sau:

4-a) Dùng FullURL: Đây là các website mặc định không cho tải nếu không cài plugin của nó. Do đó, để có thể lấy direct link, bạn sẽ dùng đến một phần mềm tên là FullURL. Cách dùng cũng như tải chương trình này có thể tìm thấy tại Blog của Esente. Direct link tạo ra bởi FullURL có thể dùng trong các trình Download Manager, và có thể resume (bằng cách dùng FlashGet). Chỉ việc nhấn chuột phải vào link cung cấp trong entry giới thiệu phim, copy shortcut, và dán vào FullURL để có direct link.

4-b) Free hosts: Theo đúng tên gọi của nó, đây là những free hosts, có sàn lọc để cho phép chứa những file lớn. Hiện tại, chúng tôi sẽ dùng Jamber để có thể chứa file tới 2GB, và Megaupload (chỉ dành cho Premium account đối với những file lớn hơn 500MB). Chúng tôi sẽ cố gắng tăng thêm khi có thể.

4-c) Direct Links: Đây có thể là host riêng, cũng có thể là free host, nhưng sẽ là link trực tiếp. Một vài cái có thể resume, cũng như tải nhiều phần 1 lúc, một số khác thì không. Adrive (Server 1) là link tốt nhất có thể, tốc độ cao, hỗ trợ resume.

5) Còn Megaupload thì sao?

Trong các loại freehost, chúng tôi chọn Megaupload vì nó hỗ trợ file kích cỡ lớn, có thể dễ dàng quàn lý file, cũng như dễ hack hơn là các dịch vụ khác.

Thư mục của nhóm chúng tôi trên Megaupload là:

http://www.megaupload.com/?f=CFBXQZTV

Trong đây, có những release nhỏ thì bạn có thể tải bình thường, nhưng có những release lớn hơn 500MB, bạn cần phải có tài khoản premium để tải. Xin xem bài viết hướng dẫn tại đây để biết cách tận dùng chế độ Happy Hour của Megaupload để biến tài khoản thông thường thành premium. Lúc đó các bạn có thể tải tất cả các release của chúng tôi mà không bị hạn ché nào

3 nhận xét:

  1. uhm, hèn chi mình vừa tải phim về xong mình ko xem được, đang tải codek gì gì về nè, hy vọng xem được, tahnks các bạn nhiều nhé!!!

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn có thể cài đặt Klite mega codec để có thể xem mọi định dạng video http://www.free-codecs.com/k_lite_Mega_Codec_Pack_download.htm

    Trả lờiXóa
  3. Trong bài này, nhóm có nói là nên dùng bộ codec CCCP, vì bộ này được tạo ra hướng tới những người xem anime. Tuy nhiên, việc mọi người xài bộ codec nào là do mọi người thôi.

    Trả lờiXóa

- Không cần phải đăng nhập! Bạn có thể chọn tư cách "Tên/URL" để gửi bình luận.

- Bạn có thể đăng kí theo dõi Feed của Bình luận để được thông báo nhanh chóng ngay khi chúng tôi trả lời ;)

- Không biết Feed là gì? Hãy xem hướng dẫn.